TINH HOA XANH

1000 câu hỏi về Hoàng đế nội kinh

* Hoàng đế nội kinh là trước tác đặt nền móng cho lý luận của Đông y, là sự tổng kết và những kinh nghiệm của người xưa về Đông y và phương diện dưỡng sinh.

** Theo thói quen đọc sách của người hiện đại, nguyên văn của Hoàng đế nội kinh (HĐNK) tương đối khô khan, khó hiểu. Hơn nữa những lý luận về đông y và dưỡng sinh lại rắc rối phức tạp, cho nên muốn đọc hiểu được cần phải tra cứu một khối lượng lớn tư liệu tham khảo.

*** Bộ sách “1000 câu hỏi về Hoàng Đế Nội kinh” mà Tinh Hoa Xanh giới thiệu đến các bạn hôm nay đã thực hiện đơn giản hóa để bắc một chiếc cầu nối độc giả phổ thông với bách khoa y điển HĐNK.

**** Xuất phát từ những tri thức cơ bản trong HĐNK, cuốn sách đã giảng giải về tính quan trọng của thánh điển Y dược học trên các mặt: Nhận thức đối với vũ trụ, nhận thức đối với lục phủ ngũ tạng, đối với học thuyết Kinh lạc và học thuyết Bệnh cơ, Bệnh nguyên cũng như lý luận đông y về học thuyết Bệnh chứng và diệu pháp chẩn trị. Ngoài ra, cuốn sách này còn luận giải một cách chi tiết về ẩm thực dưỡng sinh, thực liệu, thực dưỡng, lý luận thực kỵ, phương pháp phòng chống lão hóa được đề cập đến trong HĐNK. Điểm đặc sắc lớn nhất của bộ sách này là được biên soạn theo hình thức vấn đáp, đem những tri thức trong HĐNK chia nhỏ thành 11 chương mục được phân tích rõ ràng, dễ hiểu. Cách phân chia như vậy vừa có thể giúp độc giả đọc hiểu toàn văn và nắm vững mạch nội dung xuyên suốt. Căn cứ vào hứng thú và nhu cầu thực tế của mỗi người, cuốn sách này đã được biên soạn như hình thức của một bộ bách khoa toàn thư mang tính thực dụng, dễ tra cứu, giải quyết được những băn khoăn xung quanh tác phẩm vĩ đại này.

11 chương sách là:

- Chương 1: kiến thức cơ bản về HĐNK (49 câu)

- Chương 2: HĐNK nhận thức về vũ trụ (câu 50-88)

- Chương 3: HĐNK về lục phủ ngũ tạng (89-195)

- Chương 4: học thuyết kinh lạc trong HĐNK (196-233)

- Chương 5: học thuyết bệnh nhân trong HĐNK (234-323)

- Chương 6: học thuyết bệnh chứng trong HĐNK (324-442)

- Chương 7: diệu pháp chẩn trị trong HĐNK (443- 558)

- Chương 8: ẩm thực dưỡng sinh trong HĐNK (559-696)

- Chương 9: thực dưỡng và thực liệu trong HĐNK (697-799)

- Chương 10: lý luận ăn kiêng trong HĐNK (800-859)

- Chương 11: phương pháp phòng chống lão hóa trong HĐNK (860-hết)

****** 1000 câu hỏi về Hoàng Đế Nội kinh nối tiếp phong cách nhất quán hỉnh thức bách khoa đồ giải “bảo điển quán”. Lựa chọn phong cách ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu, sinh động thú vị, đồng thời phối hợp với một lượng lớn hình ảnh minh họa sinh động, bao gồm: Mạch lạc cơ thể, các hình về huyệt vị châm cứu, hình tạng phủ, hình minh họa các vị danh y và tư liệu về các loại thảo dược. ộ sách này đã phát triển toàn diện, tỉ mỉ chi tiết nội dung HĐNK, có giá trị tham khảo quan trọng đối với việc tìm hiểu lịch sử Đông y và thuật dưỡng sinh của người Trung Quốc.

******* Hy vọng, cuốn sách có thể giúp cho độc giả hiểu được những điều uyên áo và sâu xa của HĐNK, từ đó hiểu sâu sắc hơn về lý luận đông y và thuật dưỡng sinh.

Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu quyển sách quý đến độc giả.

* Tinh Hoa Xanh hiện có hơn 1000 đầu sách hay về Y học Cổ truyền và Dược liệu đang chờ các bạn khám phá. Bạn đọc quan tâm và muốn biết thêm thông tin về các cuốn sách 1000 CÂU HỎI VỀ HOÀNG ĐẾ NỘI KINH cũng như những ấn phẩm Dược liệu & Y học cổ truyền khác, xin mời liên hệ THX bằng một trong các cách sau:

1) Theo số điện thoại 024 6686 0489 hoặc 0943 394 756 (số sử dụng Zalo).

2) Theo Website: www.tinhhoaxanh.vn

3) Theo Fanpage: www.facebook.com/tinhhoa.xanh và www.facebook.com/sachyhctvdl

** Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, để không bỏ lỡ các video clip review về sách hay và chất lượng, mời các bạn nhấn nút đăng ký (subscribe) kênh Tinh Hoa Xanh và thích (like) các clip. Hẹn gặp lại các bạn ở những video clip tiếp theo!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""